Giỏ hàng

5 thói quen ảnh hưởng xấu đến sức khỏe vào mùa đông

Vào mùa đông, có nhiều thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lại gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Điều đáng chú ý là những hành động này khá phổ biến và không nhiều người ý thức được tác hại của chúng.


Mặc nhiều quần áo khi đi ngủ


Thói quen mặc nhiều lớp quần áo khi đi ngủ vào mùa lạnh được nhiều người áp dụng để làm ấm cơ thể. Tuy nhiên, việc này không chỉ gây cộm và khó chịu mà còn làm tăng độ ma sát trên da, gây cản trở lưu thông máu và trao đổi chất. Bên cạnh đó, mặc nhiều quần áo khiến mồ hôi khó bay hơi, gây thấm ngược trở lại khiến cơ thể dễ bị nhiễm lạnh.


Mặc nhiều quần áo khi ngủ gây đổ mồ hôi, tạo cảm giác khó chịu và có thể gây cảm lạnh.


Để vừa giữ ấm và không làm hại đến sức khỏe, bạn nên chọn một bộ quần áo có độ dày vừa phải, có chất liệu thoáng mát để tạo cảm giác thoải mái nhất khi ngủ.


Sưởi ấm bằng than, củi


Khi sưởi ấm bằng than, củi sẽ tạo ra CO (carbon monoxide) – một loại khí không màu, không mùi, không vị nhưng rất nguy hiểm cho sức khỏe. Lúc này, chúng sẽ làm giảm lượng oxy trong không khí, gây ngộ độc nghiêm trọng, thậm chí là tử vong.


Sử dụng than, củi đốt để sưởi ấm có thể gây tử vong.


Do đó, chúng ta tuyệt đối không sưởi ấm bằng than, củi trong thời gian dài hay trong không gian kín, nhỏ hẹp. Thay vào đó, một số cách làm ấm cơ thể như dùng túi sưởi, túi gạo giữ ấm... sẽ an toàn hơn nhiều.


Ăn nhiều đồ cay nóng


Những ngày trời lành lạnh thì đồ cay chắc hẳn là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, việc ăn cay liên tục hay sai cách lại không hề có lợi cho sức khoẻ. Bạn có thể gặp phải các vấn đề như kích ứng dạ dày, nhiệt miệng hay mụn trứng cá. Do đó, để tránh mắc phải các vấn đề trên, bạn hãy hạn chế việc ăn quá nhiều đồ cay nhé.


Hạn chế ăn đồ cay vào mùa đông để bảo vệ dạ dày, làn da và sức khỏe.


Uống ít nước

Vào mùa đông, cơ thể chúng ta không toát quá nhiều mồ hôi nên ít khi cảm thấy khát nước. Thế nhưng, việc cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày luôn là việc làm cần thiết bởi nước đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh các chức năng cơ thể. Ngoài ra, nước góp phần kiểm soát cân nặng, làm giảm sự tích tụ của mỡ và làm đẹp da.


Dù vào mùa hè hay mùa đông, bận đều nên uống đủ nước nhé!


Lười vận động


Tiết trời lạnh giá là một trong những lí do để chúng ta “nuông chiều” bản thân, tự cho phép mình lười vận động. Nhiều người chọn cách nằm trong chăn ấm hoặc ngồi một chỗ, hạn chế vận động, thậm chí không ra ngoài vào những ngày nghỉ.


Việc lười vận động sẽ làm cho bệnh béo phì và các căn bệnh khác phát triển mạnh hơn. Bạn nên duy trì đi bộ khoảng 20 phút một ngày để giúp cho hệ thống miễn dịch hoạt động tốt hơn, chống lại cảm cúm, cảm lạnh. Đây cùng là một phương pháp giữ ấm cơ thể rất hữu ích.

Facebook Youtube Top